Thứ Tư, 7 tháng 12, 2016

Mụn ở đầu dương vật

Hỏi: Chào bác sỹ, 2 tuần nay tôi bị mụn ở đầu dương vật khiến tôi rất khó chịu và lo lắng, tôi từng quan hệ tình dục với gái mại dâm những đã nửa năm rồi nên tôi không nghĩ mình bị bệnh lây truyền qua đường tình dục, ngoài việc nổi mụn ra tôi cũng hơi ngứa nhưng không nghiêm trọng lắm. Vậy bác sỹ cho tôi hỏi mụn ở đầu dương vật là bệnh gì? và tôi nên làm gì?
Minhtuyen87***@gmail.com
Trả lời: Chào bạn,
Mụn ở đầu dương vật là dấu hiệu cảnh báo bạn có nguy cơ mắc phải một số bệnh nam khoa như viêm bao quy đầu, thậm chí là các bệnh lây truyền qua đường tình dục như sùi mào gà, mụn rộp sinh dục… Tuy nhiên, vì trong thư bạn chưa chia sẻ rõ ràng về các triệu chứng, dấu hiệu mình gặp phải, thêm vào đó để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh cần thăm khám và làm các xét nghiệm cần thiết tại cơ sở y tế chuyên khoa.
Viêm bao quy đầu là tình trạng nhiễm khuẩn tại quy đầu dương vật (thường gặp hơn ở những nam giới bị dài hoặc hẹp bao quy đầu) hoặc do công tác vệ sinh vùng kín chưa tốt và một số nguyên nhân khách quan khác…
Viêmbao quy đầu gây cho người bệnh một số biểu hiện như ngứa rát bao quy đầu, nổi mụn trắng li ti tại quy đầu, bao quy đầu và rãnh quy đầu, xuất tiết dịch mùi hôi… Các triệu chứng này không chỉ ảnh hưởng tới sự tự tin trong sinh hoạt, đời sống tình dục của nam giới mà còn tiềm ẩn những nguy hại tới chức năng sinh lý, biến chứng gây nguy hại tới khả năng sinh sản phái mạnh.
Về các bệnh lây truyền qua đường tình dục, bệnh sùi mào gà có thời gian ủ bệnh từ 2 – 9 tháng (tùy cơ địa từng người), bệnh do virus HPV gây ra và khi phát bệnh sẽ cho một số biểu hiện cụ thể  đó là các tổn thương sùi, ban đầu là những mụn thịt nhỏ li ti màu hồng tươi, sau lan rộng  và liên kết thành từng đám, mảng, bề mặt sần sùi do có nhiều nhú gai li ti bên trên, có chân, cuống nhô cao khỏi bề mặt niêm mạc da. Những tổn thương sùi khi phát triển có thể đạt đến kích thước cực đại, gây khó chịu cho người bệnh, dễ chảy máu, tiết dịch mủ khi bị cọ xát dẫn tới bội nhiễm, có mùi hôi…
Bệnh sùi mào gà càng để lâu càng khó chữa trị và tiềm ẩn nhiều biến chứng cho người bệnh, không chỉ ảnh hưởng tới sinh lý, sức khỏe sinh sản mà còn tiềm ẩn nguy cơ ung thư dương vật, ung thư cổ tử cung (ở nữ giới), ung thư vòm họng, miệng… cho người bệnh.
Bệnh mụn rộp sinh dục do virus Herpes simplex gây ra, ngay tại vị trí nhiễm bệnh xuất hiện các mụn nước mọc thành từng chùm, các mụn này có thể lan khắp các vị trí của bộ phận sinh dục cả nam và nữ giới, mụn rộp sinh dục có thể tự vỡ tạo thành có vết trớt, khô lại nhưng cũng rất dễ tái phát. Trong thời gian phát bệnh người bệnh không được can thiệp điều trị sẽ là mối nguy hại cho sinh lý và sức khỏe của người bệnh.
Như vậy, mụn ở đầu dương vật là dấu hiệu không thể coi thường và khi gặp phải triệu chứng này bạn nên chủ động tới các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám tư vấn và được can thiệp điều trị kịp thời, hiệu quả. ngứa rát bao quy đầu

Chúc bạn sức khỏe,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét