Thứ Hai, 3 tháng 3, 2014

Triệu chứng hẹp bao quy đầu là gì

Bao quy đầu là một bao da mỏng bọc phía ngoài của đầu dương vật. Khi bao da bó chặt lại toàn bộ quy đầu làm cho không lộn được (chít hẹp hoàn toàn), hoặc lộn ra một cách khó khăn (bán chít hẹp) được gọi là hẹp bao quy đầu. Phần lớn trẻ em nam sinh ra đều bị hẹp, khi lớn lênquy đầu sẽ tự tuột ra. Trường hợp da quy đầu không tự tuột sẽ cần phẫu thuật cắt một phần hoặc toàn bộ.

Hẹp bao quy đầu có thể để lại những hậu quả đáng tiếc như: Viêm bao quy đầu, viêm tiết niệu ngược dòng (viêm niệu đạo, viêm bàng quang, viêm thận), đau dương vật khi cương cứng… Đặc biệt, ung thư dương vật cũng có thể là do hẹp bao quy đầu gây ra. Ở người trưởng thành, hẹp bao quy đầu còn có thể gây khó khăn trong việc sinh hoạt tình dục, thậm chí là ảnh hưởng tới khả năng sinh sản của nam giới.

triệu chứng hẹp bao quy đầu

Nắm được triệu chứng hẹp bao quy đầu là điều cần thiết để chủ động trong việc phát hiện và điều trị bệnh kịp thời, tránh biến chứng nguy hiểm xảy ra.
Một số những triệu chứng thường gặp ở người hẹp bao quy đầu bao gồm:
- Khi trẻ nam lên 3-4 tuổi mà phần bao quy đầu vẫn không tuột khỏi quy đầu, không bộc lộ được phần đầu dương vật - quy đầu.
-Nam giới trưởng thành khi dương vật cương cứng nhưng phần bao quy đầu vẫn bao trùm lấy quy đầu, không bộc lộ ra phần quy đầu.
-Khi dương vật cương cứng mà quy đầu không bộc lộ được hoàn toàn hoặc khi bị tuột ra khỏi bao quy đầu thì không trở lại như cũ được.

Người mắc bệnh hẹp bao quy đầu dễ khiến tích tụ nhiều bựa sinh dục ở trong bao quy đầu dễ dẫn tới chứng viêm nhiễm ở vùng bao quy đầu. Người bệnh có thể có biểu hiện hẹp bao quy đầu như đi tiểu nhiều lần. Thời kỳ đầu bao quy đầu có thể sưng đỏ, nghiêm trọng thì có những chất tiết ra như dịch mủ, đôi khi kèm sốt…

Bệnh hẹp bao quy đầu không phải là hiện tượng hiếm gặp và có thể dễ dàng điều trị nếu người bệnh được phát hiện và điều trị hẹp bao quy đầu kịp thời, đúng cách. Tuy nhiên, nhiều nam giới, nhất là các bạn trẻ thường hay ngại ngùng dẫn tới bệnh để lâu gây ra những viêm nhiễm hay những biến chứng không mong muốn. Vì vậy, ngay khi bắt gặp những dấu hiệu của hẹp bao quy đầu, nam giới có thể tìm tới Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội. Với hơn 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực khám và điều trị các bệnh nam khoa nói chung và hẹp bao quy đầu nói riêng, Trung tâm nhận được nhiều phản hồi tốt từ phía các nam giới trong việc điều trị hẹp bao quy đầu đảm bảo an toàn và mang tính thẩm mỹ cao.

Nếu bạn còn muốn tìm hiểu thêm về vấn đề nêu trên hãy nhấp chọn [tư vấn trực tuyến] hoặc gọi theo đường dây nóng 04 20202020hoặc 04 62991199 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể .

Địa chỉ Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản: Số 38 Cảm Hội, Hai Bà Trưng, Hà Nội

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét