Thứ Hai, 19 tháng 12, 2016

Trẻ sơ sinh có nên cắt bao quy đầu không?

Liên quan tới thủ thuật cắt bao quy đầu thì trẻ nhỏ cũng là một trong những đối tượng có thể phải áp dụng phương pháp này. Vậy, trẻ sơ sinh có nên cắt bao quy đầu không? hoặc khi nào thì nên cắt bao quy đầu cho trẻ? câu hỏi này được khá nhiều các bậc phụ huynh quan tâm.
“Tôi có một con trai hiện tại được 6 tháng tuổi, tôi có quan sát bộ phận sinh dục của con thấy bao da quy đầu và quy đầu bị dính liền với nhau và chưa lộn xuống được, tôi rất lo lắng liệu tình trạng này có ảnh hưởng tới sự phát triển của bộ phận sinh dục và chức năng sinh sản sau này hay không? tôi đã biết tới thủ thuật cắt bao quy đầu qua nhiều phương tiện đại chúng, vậy, trẻ sơ sinh có nên cắt bao quy đầu không?...” – anh Minh T. (Đống Đa, Hà Nội) chia sẻ.
Bác sỹ chuyên khoa cho biết, thủ thuật cắt bao quy đầu là phương pháp hữu hiệu và triệt để nhất giúp khắc phục tình trạng dài, hẹp bao quy đầu và phòng tránh các biến chứng nguy hại cho sinh lý, sức khỏe sinh sản nam giới. Tuy nhiên, không phải bất kỳ nam giới nào cũng bắt buộc phải thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu, đặc biệt là trẻ nhỏ thì cần cân nhắc kỹ trước khi làm thủ thuật.
Dài, hẹp bao quy đầu là hiện tượng bất thường phổ biến xảy ra ở nhiều trường hợp nam giới, là tình trạng bao da quy đầu quá dài hoặc quá hẹp nên luôn bao phủ hầu hết hoặc toàn bộ quy đầu dương vật, khi dương vật cương cứng bao da quy đầu không tự lộn xuống và để lộ quy đầu ra được, nam giới phải dùng tay kéo xuống nhưng nếu bị hẹp bao quy đầu nặng kéo xuống cũng sẽ bị đau rát, thậm chí rách bao quy đầu.
Trẻ nam khi mới sinh ra thì bao da quy đầu và quy đầu sẽ dính liền với nhau, cùng với sự phát triển của cơ thể 2 bộ phận này mới dần bóc tách và chia thành 2 bộ phận riêng biệt, khi tới 3 – 4 tuổi thì bao da quy đầu đã có thể lộn xuống và để lộ quy đầu ra được. Tuy nhiên, cũng có những trường hợp trẻ 5 – 6 tuổi mà vẫn chưa lộn được bao da quy đầu xuống, không lộ quy đầu ra được  cho thấy trẻ bị dài hoặc hẹp bao quy đầu.
Nếu trẻ có dấu hiệu bị hẹp hoặc dài bao quy đầu thì các bậc phụ huynh cần đưa trẻ tới cơ sở y tế chuyên khoa để khám, bác sỹ sẽ căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của tình trạng dài, hẹp bao quy đầu để hướng dẫn cha mẹ tự nong bao da quy đầu cho trẻ tại nhà hoặc chỉ định áp dụng phương pháp cắt bao quy đầu – từ đó bảo vệ sự phát triển bình thường của bộ phận sinh dục, đảm bảo chức năng sinh lý, sức khỏe sinh sản sau này khi trẻ trưởng thành.

Trong trường hợp cần thiết phải thực hiện thủ thuật cắt bao quy đầu  cho trẻ, trẻ sơ sinh thì cha mẹ cũng không cần quá lo lắng, hãy chọn một cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để tiến hành thủ thuật cắt bao quy đầu trong các điều kiện đảm bảo an toàn cho trẻ, thời gian thực hiện chỉ mất khoảng 20 – 25 phút và không gây đau đớn, sau cắt bao quy đầu bệnh nhân cũng không cần nằm viện mà sẽ được hướng dẫn chăm sóc, điều trị ngoại trú tại nhà, chỉ khoảng 4 – 6 tuần được chăm sóc tốt vết thương sau thủ thuật cắt bao quy đầu sẽ hoàn toàn hồi phục.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét