Chủ Nhật, 11 tháng 6, 2017

Sùi mào gà có ngứa không?

Chào các bác sỹ, tôi muốn hỏi bệnh sùi mào gà có ngứa không? Gần đây tôi thấy “cô bé” của mình xuất hiện một số triệu chứng như nổi nhiều hạt mụn nhỏ màu hồng nhạt, khi dùng tay gãi ra thì có chảy mủ. Tôi nghi mình bị sùi mào gà nhưng không dám chắc vì tôi không thấy đau hay ngứa rát gì. Các bác sỹ có thể giải đáp giúp tôi được không? Tôi xin cảm ơn!
(thaohuong....@gmail.com)
Chào bạn!
Cảm ơn bạn đã tin tưởng Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội và gửi câu hỏi về cho chúng tôi. Bác sỹ Trương Thị Vân, chuyên gia nghiên cứu bệnh xã hội sẽ giải đáp vấn đề của bạn ngay sau đây:
Sùi mào gà được biết đến là một căn bệnh xã hội nguy hiểm và có khả năng lây lan mạnh mẽ. Chỉ một lần quan hệ không an toàn với người bị nhiễm bệnh, bạn đã có khả năng mắc virus HPV – tác nhân chính gây ra căn bệnh này. Ngoài ra, bệnh còn lây truyền qua vết thương hở, niêm mạc xây xước trên da...
Bệnh sùi mào gà thường không phát ngay mà phải trải qua thời gian ủ bệnh từ 2-9 tháng. Sau thời gian này, trên cơ thể người bệnh sẽ xuất hiện các nốt sùi, u nhú ở bộ phận sinh dục, hậu môn hoặc miệng có hình dạng như hoa súp lơ, mào gà, bề mặt ẩm ướt, sần sùi và rất dễ chảy máu. Ban đầu, các nốt sùi có thể mọc riêng lẻ nhưng khi phát triển thì chúng sẽ liên kết thành những đám to, tập trung thành từng mảng, đôi khi có gây mùi hôi khó chịu. Khi bị cọ xát hay gãi nhẹ thì các nốt mụn này có thể bị vỡ và chảy máu.
Đối với thắc mắc của bạn về việc sùi mào gà có ngứa không, bác sỹ Tạ Thị Hồng Duyên, chuyên gia nghiên cứu bệnh xã hội của Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội cho biết: Thông thường ở giai đoạn đầu của bệnh, nghĩa là khi các nốt mụn mới xuất hiện và mọc riêng lẻ thì hầu như người bệnh sẽ không cảm thấy hiện tượng ngứa hay đau. Chỉ khi bệnh không được điều trị, các nốt sùi mào gà vỡ ra gây tình trạng viêm loét thì người bệnh mới cảm thấy ngứa rát, khó chịu ở những khu vực có xuất hiện các dấu hiệu của bệnh.
Bạn gái thân mến! Do chưa thăm khám cụ thể nên chúng tôi chưa biết được chắc chắn có phải bạn bị mắc bệnh sùi mào gà hay không. Tuy nhiên theo những gì bạn mô tả thì khả năng bạn mắc sùi mào gà ở giai đoạn đầu là khá cao. Bạn không nên chủ quan với các triệu chứng của bệnh mà nên tiến hành điều trị càng sớm càng tốt. Căn bệnh này nếu không được điều trị kịp thời không chỉ khiến đời sống sinh hoạt, tình dục của bạn gặp rắc rối mà còn có khả năng làm ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bản thân.
Nếu còn phân vân chưa biết lựa chọn cơ sở y tế nào để điều trị bệnh lý này bạn có thể đến tại Phòng khám Đa khoa Quốc tế Hà Nội. Là đơn vị y tế được Sở Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực điều trị các bệnh lý phụ khoa, nam khoa, bệnh xã hội, từ khi đi vào hoạt động đến này, với đội ngũ y bác sỹ chuyên khoa giàu kinh nghiệm, giỏi chuyên môn, cùng hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại, tiên tiến... đã hỗ trợ điều trị hiệu quả cho hàng ngàn bệnh nhân khu vực Hà Nội và các tỉnh thành lân cận.
Đối với việc bệnh sùi mào gà, hiện nay, Phòng khám đang áp dụng phương pháp kích hoạt miễn dịch tự thân DNA công nghệ Mỹ nhằm kích thích hệ miễn dịch trong cơ thể phát triển tối đa, cơ chế tự miễn dịch trong cơ thể hoạt động tốt từ đó có thể ức chế được sự phát triển của virus gây bệnh cũng như giúp cho việc điều trị bệnh đạt hiệu quả cao, ngăn ngừa tái phát.

Nếu còn gì thắc mắc, bạn có thể gọi đến số điện thoại 0437.152.152 hoặc chọn [Tư vấn trực tuyến] để được các chuyên gia hỗ trợ chi tiết và cụ thể hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét