Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Đã có gia đình có nên cắt bao quy đầu

Hỏi: Chào bác sĩ,
Tôi năm nay 31 tuổi, tôi đã có gia đình và một cháu gái. Vừa rồi, bao quy đầu của tôi có dấu hiệu viêm đau. Tôi đã đi khám và được chẩn đoán mắc viêm bao quy đầu do hẹp. Tôi cũng được khuyên nên cắt bao quy đầu. Tuy nhiên, tôi đang lo điều này có thể gây biến chứng hay ảnh hưởng tới sinh lý hoặc đời sống tình dục. Xin hỏi bác sĩ, nam giới đã có gia đình có nên cắt bao quy đầu hay không?
Rất mong nhận được tư vấn của bác sĩ.
Trả lời: Chào bạn,
Cám ơn bạn đã quan tâm và gửi câu hỏi về cho chúng tôi.
Bao quy đầu bị viêm nhiễm, gây nhiều khó khăn khi sinh hoạt là một trong nhiều bệnh nam khoa rất thường gặp. Viêm bao quy đầu có thể xuất phát do hẹp, dài bao quy đầu hoặc do việc lơ là vệ sinh vùng kín.
 Bạn đã được chẩn đoán bị viêm bao quy đầu do hẹp thì việc cắt bao quy đầu là rất cần thiết. Bởi hẹp bao quy đầu khiến cho bao quy đầu khó lộn xuống ngay cả khi cương cứng. Chính điều này khiến cho việc vệ sinh vùng kín của bạn trở nên khó khăn hơn. Đây cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng viêm nhiễm ở bao quy đầu.
Tình trạng này nếu kéo dài không được chữa trị không chỉ khiến bạn cảm thấy khó chịu mà còn gây  ra những vấn đề về sức khoẻ, đặc biệt là sức khoẻ sinh sản cũng như những khó khăn trong đời sống vợ chồng.
Việc cắt bao quy đầu lúc này là rất cần thiết, bạn hoàn toàn không cần lo lắng về việc xảy ra biến chứng hay ảnh hưởng tới đời sống tình dục, nếu thực hiện thủ thuật tại những đơn vị y tế uy tín.
Việc cắt bao quy đầu có nhiều ưu điểm như an toàn, hiệu quả, mang tính thẩm mỹ cao và thời gian thực hiện nhanh chóng (chỉ khoảng từ 15-20 phút). Sau thủ thuật bạn sẽ được kiểm tra, theo dõi và ra về khi ổn định mà không cần phải nằm viện, tiết kiệm chi phí và nhanh chóng  hồi phục (chỉ khoảng 7-10 ngày, tuỳ theo từng trường hợp cụ thể)…
Sau cắt bao quy đầu, bạn sẽ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn rất nhiều, khâu vệ sinh vùng kín cũng sẽ dễ dàng, hạn chế tình trang viêm nhiễm tại cơ quan sinh dục…

Chúc bạn sớm khỏi bệnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét