Thứ Ba, 4 tháng 10, 2016

Viêm vòi trứng là gì?

Viêm vòi trứng hay còn gọi là viêm ống dẫn trứng, là một trong những bệnh phụ khoa thường gặp ở chị em phụ nữ, nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra những hậu quả đáng tiếc như: vô sinh, mang thai ngoài tử cung... theo các bác sỹ chuyên khoa, có đến 20% phụ nữ vô sinh – hiếm muộn mà nguyên nhân do viêm vòi trứng gây nên. Vậy viêm vòi trứng là gì? Dưới đây là một số thông tin về bệnh lý này do các bác sỹ chuyên khoa tại Trung tâm chăm sóc sức khỏe sinh sản Hà Nội chia sẻ:
Viêm vòi trứng là hiện tượng viêm nhiễm ống dẫn trứng do một số nguyên nhân như: nhiễm khuẩn do các bệnh lây truyền qua đường tình dục, do ký sinh trùng chlamydia hoặc vi khuẩn trùng lậu, vi khuẩn coli gây ra viêm nhiễm; khi sinh đẻ nạo hút thai, sảy thai, đặt vòng tránh thai, vệ sinh vùng kín không đúng cách gây ra nhiễm khuẩn; hoặc do nhiễm khuẩn gián tiếp từ các tác động gián tiếp như phẫu thuật ruột thừa, phẫu thuật vùng tiểu khung...
Viêm vòi trứng được phân làm hai loại:  cấp tính và mãn tính. Viêm vòi trứng cấp tính vòi trứng bị sưng, đỏ, gây đau đớn; viêm vòi trứng mãn tính không có những biểu hiện điển hình nhưng vẫn gây đau đớn. Dù là viêm vòi trứng loại nào thì vẫn gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với sức khỏe sinh sản của bạn mà một trong những biến chứng nguy hiểm đó là gây vô sinh hoặc chửa ngoài tử cung.
Vì vậy, khi có những biểu hiện như: đau bụng dưới, buồn nôn, sốt, kinh nguyệt không đều, thường xuyên có khí hư màu vàng, thỉnh thoảng có huyết... hãy đến các cơ sở y tế chuyên khoa để được khám và điều trị kịp thời.

Hiện nay viêm vòi trứng được điều trị bằng kháng sinh hoặc phẫu thuật, tùy tình trạng bệnh và mức độ tổn thương mà bác sỹ sẽ cho những chỉ định phù hợp.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét