Thứ Sáu, 21 tháng 10, 2016

Điều trị sùi mào gà mất bao lâu?

Điều trị sùi mào gà mất bao lâu? hiện đang là thắc mắc của rất nhiều người. Nếu bạn bị mắc sùi mào gà hay bạn đang có những dấu hiệu nghi ngờ mắc bệnh thì chắc chắn các biện pháp chữa trị cũng như thời gian chữa trị căn bệnh này là điều mà bạn đang quan tâm.
Là một trong những bệnh xã hội nguy hiểm và thường gặp, bệnh sùi mào gà chủ yếu lây qua đường tình dục không an toàn. Bệnh cũng có thể gặp ở cả nam giới và nữ giớ mọi độ tuổi. Do có thời gian ủ bệnh lâu từ 2-9 tháng, đặc biệt có những trường hợp (thường là ở phụ nữ) các biểu hiện của bệnh sùi mào gà không rõ rệt trong thời gian đầu khiến cho việc nhận biết bệnh trở nên khó khăn hơn. Chính vì thế, một số bệnh nhân khi tổn thương sùi mào gà phát triển to, gây khó chịu khi đi lại mới chịu đi khám. Khi đó việc điều trị bệnh cũng trở nên khó khăn và phức tạp hơn rất nhiều.
Về việc điều trị sùi mào gà mất bao lâu? Theo bác sĩ Trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản Hà Nội cho biết, đối với bệnh sùi mào gà, thời gian điều trị cần căn cứ vào phác đồ điều trị của mỗi trường hợp, mức độ tổn thương của bệnh, vị trí của tổn thương, mới nhiễm lần đầu, tái nhiễm hay bệnh lại tái phát …
Về phác đồ điều trị bệnh sùi mào gà, đối với mỗi trường hợp bệnh nhân, tuỳ vào mức độ bệnh cụ thể của mỗi người mà các bác sĩ sẽ có những chỉ định phù hợp. Hiện nay, có nhiều phương pháp điều trị bệnh sùi mào gà như: đốt điện, đốt laser, phẫu thuật cắt bỏ kết hợp thuốc bôi tại chỗ, thuốc uống,… Đặc biệt với biện pháp cắt, đốt để loại bỏ những mụn sùi nổi cao trên bề mặt da, kết hợp dùng thuốc bôi tại chỗ, thuốc uống giúp loại bỏ và ngăn ngừa bệnh tái phát. Một lần điều trị đốt sùi mào gà khoảng từ 10 đến 15 phút tùy từng trường hợp, người bệnh có thể ra về mà không cần điều trị nội trú, không tốn nhiều thời gian cũng như không ảnh hưởng đến sinh hoạt, học tập.
Bạn cũng nên biết rằng, hiện nay chưa có thuốc đặc trị dành cho sùi mào gà vì vậy, việc điều trị sùi mào gà nhằm loại bỏ những tổn thương do bệnh gây ra và ngăn ngừa biến chứng của bệnh chứ không thể tiêu diệt hoàn toàn vi rút HPV (virus gây bệnh sùi mào gà). Điều đó đồng nghĩa với việc, sau khi điều trị sùi mào gà, bệnh vẫn có thể tái phát nếu bệnh nhân không có ý thức giữ gìn trong cuộc sống.
Vì vậy, lời khuyên của các bác sĩ chuyên khoa đó là: có cuộc sống lành mạnh, chung thuỷ 1 vợ 1 chồng, tình dục an toàn, khám sức khoẻ định kỳ và vệ sinh vùng kín đúng cách để bảo vệ sức khoẻ, tránh các  bệnh lây truyền qua đường dục, trong đó có bệnh sùi mào gà. biểu hiện sùi mào gà
Để biết chính xác thời gian chữa trị sùi mào gà là bao lâu, bệnh nhân cần đi khám để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn cụ thể. Sau khi điều trị, nên thực hiện đúng những chỉ dẫn của bác sĩ, tránh tình trạng bệnh tái phát.

Để được tư vấn hoặc đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ với tổng đài đường dây nóng 04 36 33 22 88 hoặc hệ thống website của Trung tâm. Trung tâm làm việc tất cả các ngày trong tuần từ 8 – 20 giờ hàng ngày, kể cả ngày nghỉ và ngày lễ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét